Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Chứng phong thấp ra mồ hôi tay có nguy hiểm

Chứng phong thấp ra mồ hôi tay chân hoàn toàn không gây nguy hiểm cho người bệnh. Song chính những biểu hiện mà bệnh mang lại có thể gây cản trở đến công việc, sinh hoạt và khiến người bệnh gặp phiền phức, mất tự tin trong giao tiếp.

Với những người mắc chứng phong thấp đổ mồ hôi tay chân thì vào những ngày hè nóng nực có lẽ là thời điểm làm họ cảm thấy ám ảnh nhất. Trong những ngày này mồ hôi ở tay chân tiết ra rất nhiều. Vào mùa đông bệnh lại khiến cho tay chân lạnh ngắt , nếu không có biện pháp giữ ấm tay chân thì cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh và bị bệnh.

Tùy theo đối tượng bị bệnh mà lượng mồ hôi ở tay chân ra nhiều hay ít. Một số trường hợp bị nặng mồ hôi thoát ra ngoài quá nhiều có thể chảy thành nước. Điểm đặc biệt, hiện tượng ra mồ hôi ở lòng bàn chân lại rất dễ khiến chân bốc mùi hôi, nhất là vào mùa hè. Điều này tạo cảm giác bất tiện, mất tự tin cho chính người bị bệnh cũng như gây tâm lý e ngại với những người đối diện.

Lời khuyên dành cho bạn:

Hiện nay chứng phong thấp ra mồ hôi tay chân được cho là rất khó điều trị. Việc sử dụng thuốc tân dược hầu như không mang lại hiệu quả. Biện pháp hữu hiệu nhất có thể giúp điều trị bệnh đó chính là phẫu thuật cắt và đốt hạch giao cảm- nơi sản xuất ra mồ hôi. Tuy nhiên phẫu thuật thành công thì cũng chỉ giúp điều trị được 90% căn bệnh này. 

Thêm vào đó sau phẫu thuật người bệnh cũng phải đối diện với một số tác dụng phụ không mong muốn, điển hình nhất là việc không ra mồ hôi ở một số vùng có thể khiến cho da có cảm giác khô và nóng rát, tuy nhiên những phần khác trong cơ thể lại bị tăng tiết mồ hôi để bù trừ gây ra nhiều bất tiện.

Chứng phong thấp ra mồ hôi tay có nguy hiểm
Chứng phong thấp ra mồ hôi tay có nguy hiểm


Do vậy bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để làm giảm tiết mồ hôi ở tay chân như:

Dùng lá lốt: Lấy cây lá lốt đem sắc nước đặc uống liên tục trong 1 tuần liền, sau đó nghỉ 5 ngày và tiếp tục dùng thuốc thêm 1 tuần nữa bệnh sẽ bớt. Viêm khớp gối cấp tính http://coxuongkhoppcc.com/viem-khop-goi-cap-tinh-va-man-tinh.html
 
Ngâm tay chân vào nước muối ấm: Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ lấy 1 nắm muối biển hòa tan trong nước ấm và ngâm tay chân vào.

Chữa phong thấp ra mồ hôi tay chân bằng chè xanh: Lấy chè xanh nấu nước pha loãng ra tắm kết hợp với ngâm tay chân hàng ngày. 

Hơ ngải cứu: Để giảm chứng lạnh tay chân do mắc chứng bệnh này vào mùa đông có thể đốt ngải cứu để hơ tay chân. Tinh dầu có trong ngải cứu sẽ giúp giữ ấm tay chân và hạn chế tình trạng hư hàn gây tiết mồ hôi. 

Lá dâu tằm: Hàng ngày lấy 1 nắm lá dâu tằm nấu nước uống. Có thể kết hợp lá dâu tằm với các vị thuốc khác như lá lốt, hạt sen và cho một chút đường vào nước sẽ dễ uống hơn. 

Xông muối: Lấy muối rang lên cho thật nóng rồi hơ hoặc gói vào một miếng vài mỏng để chườm lên tay chân cũng sẽ giúp làm giảm bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét